วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

เจาะลึกชีวิตฆาตกร

ข้าพเจ้าได้ไปอ่านประวัติคดีฆาตกรรมมาพอสมควร ชีวิตของเขาแท้จริงเป็นคนดีหรือเคยเป็นคนดี
แต่ถ้าเราจะมาดูในส่วนลึกๆนั้น พวกเขามีปัญหาด้านชีวิตและส่วนลึกๆในจิตใจ คือมันเป็นการทับถมของปัญหา คล้ายๆกับก้อนกรวดมารวมกันก็ทำให้แม่น้ำตื้นเขินได้ฉันนั้น มันพร้อมที่จะขัดทางเรือและอับปางเรือได้ตลอดเวลา จึงกลายเป็นปัญหาว่า เขาก็พร้อมที่จะขัดคนอื่นได้นั้นเอง
ปัญหาที่พบมากสุด ที่ฆาตกรต้องประสบก่อนลงมือ มาจากปัญหา 3 ประการคือ


1. ปัญหาครอบครัวและการเงิน
ปัญหาครอบครัวนับรวมไปถึง ปัญหาด้านคู่ชีวิต และการเงิน อยากจะขออธิบายโดยการยกตัวอย่างบางประการละกัน เช่นกรณีของหมอวิสุทธิ์ พบว่าเหตุจูงใจในการฆ่ามาจากก่อนหน้านี้ มีการฟ้องร้องกันในคดีหย่าระหว่างคู่ทั้งสองแต่ศาลกลับตัดสินให้คงกินอยู่ด้วยกันต่อไป ถ้าถามท่านผู้อ่านจริงๆจะพบว่า คนเรานะถ้าไม่ชอบกันแล้ว มันไม่มีใจต่อกันส่งผลให้เกิดปัญหาในใจ เป็นปัญหาครอบครัว จนต้อง...เพื่อเปลี่ยนนั้นเอง
นอกจากนี้กรณีบางกรณีเกิดขึ้นเพราะการเงิน ขาดเงิน แต่ก็ต้องฆ่าเพื่อชิงทรัพย์ หรืออาจจะเป็นในกรณีที่บริษัทมีปัญหาด้านการเงินก็ถึงกับต้องฆ่ากันเพื่อความสะใจตามละครที่เราดูกันบ่อยๆ

2. ปัญหาจากกรณีพิพาท
กรณีพิพาทนี้เป็นกรณีใหญ่เพราะเกิดจากการไม่ให้อภัย ทำไมถึงเป็นปัญหาของตัวฆาตกร เพราะฆาตกรบางคนที่มีปัญหา อยากใหญ่ อยากเด่น อยากดัง แต่ชีวิตจริงเขาไม่ใช่อย่างนั้น จึงพอออกไปข้างนอกจึงใช้กำลังเขาข่มขู่คนเพื่อเกิดปัญหามากขึ้น บางคนเพราะบุพพการีใหญ่มากเลยวางกร้ามและพอเกิดปัญหาก็ให้ช่วย...

3. ปัญหาจากความรัก
ความรัก เกิดขึ้นได้ทุกวัยไม่จำกัดเพศ แต่ความรักตอนหวานชื่นก็หวานสะ...แต่ถ้าเลิกกันอีกฝ่ายคือศัตรูมีแต่การทะเลาะวิวาท บางครั้งเมื่อเลิกกันก็แค้นจึงเกิดการฆาตกรรม บางคนเพราะรักจึงฆ่าก็มีนะครับ มันเป็นการที่คนเรารักไม่เป็น เราต้องคิดอยู่เสมอว่า ความรักไม่ใช่สิ่งนิรันด์เมื่อมันไม่ใช่ต้องปล่อยว่าง ฆาตกรพวกนี้มักจะมีปัญหาตรงที่ว่าเขาเคยได้ทุกอย่างพอเขาไม่ได้ก็รับไม่ได้แต่ต้องแก้แค้นในที่สุด

สรุปๆๆๆ...คือต้องหัดยับยั้งชั่งใจเสียก่อนก่อนทำอะไรมิฉะนั้นจะเสียอนาคตทั้งชีวิตเลยนะครับ

b_w_wizard

4 ความคิดเห็น:

945*14___'มัจฉานุ' กล่าวว่า...

อืม ก็เห็นบอลอ่านพวกชีวประวัติคนเยอะอยู่เหมือนกัน
จะว่าไป ฆาตกรก็ไม่ได้ต่างอะไรไปจากเด็กมีปัญหาเลยเนาะ (ดูๆจากสาเหตุที่ก่อให้เกิดแรงจูงใจในการฆ่า ...ก็นะ) เพียงแต่เขาเลือกที่จะแก้ปัญหาที่เขามีด้วยการ 'ฆ่า' สินะ

น่ากลัว.... = =

Kook-Kai กล่าวว่า...

ไอบอล สีบล๊อกแก แบบว่า ไร้คำบรรยาย 55+
แต่ละส่วนสีตัดกันมากๆ เขียว ส้ม เหลือง ชมพู
โห 55+
แล้วแบนเนอร์นี่แบบ เหมือนพาดหัวรายการอะ
ประมาณว่า Super Tuesday อะไรประมาณนี้เลย
ดูแล้วก็แรงดี ฮ่าๆ ชอบๆ

b_w_wizard กล่าวว่า...

คุณ kook มาแสดงความคิดเรื่องฆาตรกรไม่ใช่หรอครับ 555+

สีมันเหมืออมยิ้มดีอะ
ตอนแรกมัน จืดไปเลยเอาแบบหวานๆ 55+

DYING WILL กล่าวว่า...

บอลจัง บล็อกดูวิชาการจัง แต่ว่านะ สีสันมันแอบหวานอ่า